Thuê xe 4 chỗ cần lưu ý những gì?

Có thể nói, hiếm khi thị trường thuê xe lại có sức tăng mạnh mẽ như hiện nay. Các dòng xe 4 chỗ cũng liên tục trong tình trạng “cháy hàng” vì số khách thuê quá nhiều. Tỉ lệ cầu vượt cung đã dẫn tới việc nhiều doanh nghiệp cho thuê xe dần trở nên bát nháo và làm ăn thiếu đạo đức. Bài viết này, chúng ta cùng điểm qua những lưu ý cần biết trước khi thuê xe 4 chỗ nhé.

Xác định nhu cầu thuê xe 4 chỗ

Trước khi thuê xe, khác thuê cần xác định rõ nhu cầu thuê xe của mình. Chẳng hạn, với khách thuê xe đi công tác, đi tỉnh thì nên chọn những dòng xe có ngoại hình bắt mắt và ấn tượng. Ngược lại, với khách thuê xe đi du lịch, đi chơi thì nên chọn dòng xe có khả năng chạy bền bỉ và tiết kiệm xăng cho cả quá trình dài.

Thuê Xe 4 Chỗ Hcm
Trước tiên cần xác định rõ nhu cầu thuê xe

Mặc dù khi đi thuê xe, khách thuê sẽ được nhân viên tư vấn tư vấn chọn xe thuê. Tuy nhiên, không phải lúc nào nhân viên tư vấn cũng nắm rõ tất cả các thông tin mà khách yêu cầu. Ngoài ra, cũng cần kể thêm một số yếu tố khác như quãng đường đi, số người đi, thuê có lái hay tự lái,…

Tìm gói dịch vụ phù hợp trước khi thuê xe 4 chỗ

Xuất phát từ nhu cầu rất đa dạng của nhiều nhóm khách hàng, các nhà xe cũng cung cấp số lượng lớn các loại dịch vụ thuê xe khác nhau. Sau khi đã xác định được nhu cầu thuê xe, hãy tìm gói dịch vụ thuê xe phù hợp với nhu cầu. Khách thuê có thể tìm kiếm thông tin trên mạng. Hoặc cũng có thể lên trực tiếp website của doanh nghiệp cho thuê xe.

Thỏa thuận và kiểm tra kỹ giấy tờ xe

Trên đường di chuyển, đặc biệt là di chuyển với quãng xa, khó có thể tránh khỏi việc bị kiểm tra giấy tờ xe. Hãy đảm bảo giấy tờ xe là hợp lệ và còn hiệu lực để không bị phạt khi có kiểm tra. Chẳng hạn, khi thuê xe 4 chỗ, các giấy tờ trên hợp đồng và giấy tờ mà nhà xe giao lại cho bạn cần “ăn khớp” với nhau. Ngoài ra, đừng quên mang theo giấy tờ tùy thân của bạn khi đi lại nhé.

Hãy kiểm tra thật kỹ giấy tờ xe trước khi ký hợp đồng
Hãy kiểm tra thật kỹ giấy tờ xe trước khi ký hợp đồng

Trước khi ký hợp đồng, bạn cần làm rõ về giá cả, phụ phí thật rõ ràng với nhà xe. Một số nhà xe thường lợi dụng tâm lý khách ngại hỏi để thu tiền nhập nhằng và vô lý.

Kiểm tra an toàn xe

Khi lái xe, vấn đề quan trọng và đáng lưu tâm nhất vẫn là an toàn của xe. Hãy nhờ một người có kinh nghiệm. Hoặc nhờ bạn bè am hiểu về kỹ thuật để giúp bạn thẩm định vấn đề này. Hiện nay, các quy định về việc cho thuê xe chưa thực sự chặt chẽ. Vẫn còn nhiều kẽ hở trong luật khiến kẻ gian lợi dụng. Bạn cần yêu cầu nhà xe cho chạy thử. Nếu gặp bất kỳ lỗi hay trục trặc nào hãy báo lại ngay cho họ. Đồng thời, hai bên phải thỏa thuận với nhau trong trường hợp xe hỏng hóc, hư hại. Cần có một phương án đền bù thích đáng khi có các sự cố xảy ra.

Xe 4 Chỗ Huỳnh Gia
Xe cần được đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu

Yếu tố an toàn rất quan trọng nên không thể xem nhẹ. Một chiếc xe càng tốt và trơn tru bao nhiêu thì hành trình của bạn càng thuận lợi bấy nhiêu. Chắc chắn không khách thuê xe 4 chỗ nào muốn hành trình bị gián đoạn vì chiếc xe kém chất lượng.

Leave Comments

Scroll
0886055166
0886055166